Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Công ty bảo vệ giá rẻ là để cạnh tranh trên thị trường bảo vệ


Có thể thấy rằng việc kinh doanh dịch vụ bảo vệ đang được xem là lĩnh vực hot hiện nay. Đáng nói cùng với xu thế phát triển chung kéo theo nhu cầu của thị trường các công ty dịch vụ bảo vệ đua nhau ra đời ở nhiều thành phố lớn trong cả nước như TP.HCM, Hà Nội... Tuy nhiên song hành cùng với điều này thì tình trạng cạnh tranh giữa các công ty bảo vệ hiện nay đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.
Chính vì vậy cong ty bao ve gia re ra đời là một lẽ tất nhiên, nhưng nếu như xét ở một góc độ nào đó thì đây vẫn được đánh giá là tín liệu lạc quan cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng các loại hình dịch vụ bảo vệ nói riêng cũng như đông đảo người dân nói chung.

Thực tế phản ánh, cách đây khoảng một vài thập kỷ thì việc kinh doanh dịch vụ bảo vệ vẫn còn là khái niệm gì đó hơi xa lạ. Bảo vệ ra đời chỉ đơn thuần xuất phát từ nhu cầu đảm bảo an toàn, an ninh cho người dân. Nhưng cùng với sự phát triển không ngừng của đời sống xã hội, ngành bảo vệ cũng theo đó mà ngày càng được cải tiến mạnh mẽ về tính chất cũng như phạm vi hoạt động. Nó trở nên chuyên nghiệp và phổ biến hơn, để giờ đây bảo vệ là một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại ngày nay đối với nhiều lĩnh vực khác nhau.
Hơn nữa đánh giá một cách quan thì kinh doanh dịch vụ bảo vệ cũng đồng nghĩa với việc thiết kế và cung cấp những dịch vụ an ninh đến những khách hàng có nhu cầu.



 Và tùy thuộc vào từng nhu cầu của khách hàng mà các công ty bảo vệ sẽ có những loại hình dịch vụ đáp ứng phù hợp. Đáng nói với những yêu cầu ngày càng cao và có phần khắt khe từ phía khách hàng hiện nay, các công ty bảo vệ đòi hỏi phải có những chiến lược phát triển bền vững, các đơn vị cung ứng dịch vụ phải tự hoàn thiện mình bằng cách cải tiến, nâng cao chất lượng về mọi mặt. Cụ thể, đội ngũ nhân viên bảo vệ bên cạnh trang bị trình độ chuyên môn nghiệp vụ xem như một điều bắt buộc thì đi đôi với đó là việc được trau dồi, bồi dưỡng thêm các kỹ năng thứ yếu khác nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình.

 Đương nhiên việc hội tụ đầy đủ các tố chất, tiêu chí cần có về nghề nghiệp sẽ giúp nhân viên bảo vệ đó tự tin, sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống xảy ra trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đáng nói đây được xem là bước đi quan trọng đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà các công ty bảo vệ hiện nay đang cạnh tranh rất quyết liệt. Hiểu được điều này các công ty bảo vệ chuyên nghiệp không ngừng nỗ lực để hoàn thiện về mọi mặt nhằm có thể thu hút tối đa lượng khách hàng tìm đến các dịch vụ bảo vệ của mình. Và quan trọng hơn đó là đáp ứng tối đa những nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Mặt khác thực tế hiện nay cũng cho thấy hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ của một số công ty bảo vệ lại quá chú trọng về doanh thu, lợi nhuận. Họ lợi dụng một cách triệt để niềm tin của chính khách hàng để từ đó không ngần ngại đưa ra những dịch vụ kém chất lượng. Đương nhiên điều này sẽ gây ra không ít tác động tiêu cực đối với tình hình hoạt động chung của ngành bảo vệ. Nhưng trong môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh gay gắt mang tính đào thải như hiện nay thì chắc chắn những cong ty bao ve làm ăn theo kiểu như thế này sớm muộn cũng loại bỏ. 

Tuy nhiên để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, các cơ quan chức năng liên quan phải sớm thực thi các quy định nghiêm khắc, có tính răn đe về các tiêu chí thành lập, hoạt động của các công ty bảo vệ để kiểm soát tốt hơn tình hình. Có như vậy việc cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doang dịch vụ bảo vệ mới trở nên lành mạnh hơn. Nhưng điều quan trọng hơn đó là mang đến khách hàng những dịch vụ bảo vệ chất lượng, uy tín góp phần thiết thực nhất trong việc đảm bảo tuyệt đối vấn đề an toàn, an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét