Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Microsoft mở rộng chương trình Windows trên các thiết bị


Microsoft đang phát triển một chương trình để đặt Windows trong các thiết bị thông minh, robot và các thiết bị kết nối Internet, sau phản ứng quá mạnh cho phần cứng phát triển.

Công ty hiện đang đặt một phiên bản rút gọn của Windows 8 trên tàu phát triển Galileo của Intel để mang lại hệ điều hành cho một "lớp nhỏ hơn của thiết bị", Colin Murphy, giám đốc sản phẩm kỹ thuật cao cấp của Microsoft, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Developer Forum Intel ở San Francisco.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với hội đồng quản trị Galileo với Windows đã vượt quá mong đợi và Microsoft hiện đang tìm kiếm để đưa các hệ điều hành trên các bảng hơn như MinnowBoard Max của Intel Galileo.

"Bạn sẽ thấy rằng tiến hóa. Chúng tôi đang làm việc với Intel và các đối tác khác đặt Windows trên những bảng", Murphy nói. "Có cả một loạt các bảng chúng tôi sẽ đầu tư vào."

Microsoft đang khai thác vào cộng đồng của những người đam mê - còn được gọi là các nhà sản xuất - để đến với những ý tưởng về các loại thiết bị mà Windows có thể được sử dụng. Với bảng Galileo, các nhà nghiên cứu của Microsoft đã đưa hệ điều hành trong một cây đàn piano và một tủ lạnh robot có thể cung cấp đồ uống lạnh. Các công ty phần mềm cũng cung cấp hướng dẫn về việc thực hiện một bộ cảm biến nhiệt, quạt thông minh và bóng đèn thông minh. Mục tiêu của Microsoft là để liên kết các thiết bị cảm biến như vậy với dịch vụ điện toán đám mây Azure, nơi dữ liệu có thể được cho ăn và phân tích.

Microsoft cũng đã ám chỉ phát hành ban phát triển cho Windows RT và điện thoại, thông qua các ứng dụng điện thoại di động có thể được viết. Murphy từ chối bình luận về điều đó.

Microsoft cũng đang cố gắng để chống lại sự thống trị của Linux trong cộng đồng nhà sản xuất. Ban phát triển phổ biến như Raspberry Pi và BeagleBone chạy trên Linux. Galileo của Intel cũng chạy trên một phiên bản ánh sáng của Linux từ dự án Yocto , nhưng Microsoft đã thêm hỗ trợ Windows.

Nhu cầu Galileo từ các hệ sinh thái phát triển của Microsoft đã được áp đảo và đó là tín hiệu tốt cho đặt Windows trên các thiết bị nhỏ hơn, Murphy nói.
"Chúng tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi muốn có được một vài số điện thoại, vài ngàn người có thể, nhưng nó chỉ thổi ra khỏi nước".

Đầu tư cũng đang được thực hiện trong phát triển trình điều khiển, vì vậy các thành phần và các thiết bị làm việc ngay sau khi chúng được cắm vào bo mạch phát triển.
Phát triển trình điều khiển là quan trọng và sẽ mang lại một "trải nghiệm người dùng máy tính để bàn cho các nhà phát triển, nơi họ cắm và chơi và họ có thể bắt đầu viết ứng dụng của họ cho các thiết bị", Murphy nói.

Ý tưởng của việc phát triển các thiết bị mát có vẻ như niềm vui, nhưng Microsoft đang tiến hành Windows trên thiết bị chương trình nghiêm túc như nó có vẻ mở rộng trong thị trường Internet của Những điều. Chương trình được xây dựng trên hơn một thập kỷ đầu tư vào hệ điều hành nhỏ gọn và nhúng Windows, và Microsoft hy vọng có hệ điều hành mới sẽ dẫn đến một gia đình mới của các thiết bị Windows nhỏ hơn và tinh vi.
Các hội đồng mới hơn với phiên bản mỏng của Windows 8 cũng sẽ cung cấp một cái nhìn mới về Windows.

"Nó tiếp thêm sức mạnh một số thị trường chúng tôi trong ngày hôm nay với công nghệ mới và các bản cập nhật nền tảng mới nhất,"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét