Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Trung tâm sửa laptop uy tín hướng dẫn mua laptop?

Trung tâm sửa chửa laptop uy tín hướng dẫn mua laptop?


 Tổng hợp các kiến thức của các trung tâm sửa chữa laptop uy tín xin tổng hợp các kiến thức để mọi người có thể phân biệt được laptop là hàng brannew hay là hàng Refubished. Điều mà rất cần thiết cho mọi người trước khi bỏ tiền ra đi mua laptop và để tránh những trường hợp rủi ro.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam thì có rất nhiều hàng Refactory hoặc Refubished (Hàng tân trang lại) được bán ra với hình thức giảm giá hấp dẫn (Nhất là đối với các Model mới), đây là chiêu thức cạnh tranh của các công ty cung cấp laptop. Có thể bạn xem một mẫu mới ra với giá 20 tr, nhưng khi xem ở chỗ khác thì có thể nó chỉ có 17 tr lại còn được khuyến mãi thêm đủ thứ nữa thì các bạn nên cẩn thận khi lựa chọn. Bài viết này sẽ góp phần giúp cho các bạn biết được máy nào là hàng New 100 % và máy nào là hàng được tân trang lại, tránh việc tiền mất tật mang. Dưới đây là các bước trong việc check, test khi các bạn mua máy, sao cho món hàng các bạn mua phù hợp với chi phí các bạn bỏ ra.


Đầu tiên là phải đề cập đến các “loại máy tính”. Laptop được chia ra làm 3 “loại” hàng đó là Brand New, Refurbished và Reconditioned. Do đây không phải là topic mổ xẻ thế nào là 3 “loại” này. Thiên Tâm laptop đề cập sơ qua như thế này:

+ Hàng Brand New: là những sản phẩm mới 100% và đáp ứng đúng những yêu cầu và chuẩn của nhà sản xuất.

+ Hàng Refurbished và Reconditioned (Loại 2 và Loại 3): gồm những sản phẩm không đáp ứng tuyệt đối các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của nhà sản xuất, nhưng vẫn nằm trong biên độ lỗi cho phép xuất xưởng hoặc hàng bị lỗi do quá trình vận chuyển từ nhà sản xuất đến cửa hàng bán lẻ, hay hàng mới thuộc dạng Brand New nhưng bị người mua trả lại trong thời gian bảo hành, hàng trưng bày tại các triển lãm công nghệ...

Vậy bây giờ làm thế nào để nhận biết được hàng Refurbished và Reconditioned của các hãng:
Laptop DELL

1) Máy nhập chính hãng ==> có Dell Pass ==> 100% là NEW nên không cần thiết phải check NEW/REF cho loại này.

Các máy khi check service tag có phần country là APJ Support ==> NEW

2) Máy có nguồn gốc ngoài khu vực Asean được nhập khẩu, xách tay về Việt Nam không thông qua các nhà phân phối của Dell Việt nam. Ví dụ máy từ Pakistan, HongKong, .... Loại này cũng không cần check NEW/REF mà cần quan tâm gói bảo hành là gì và có được bảo hành miễn phí tại Việt Nam không ?

3) Máy có nguồn gốc từ US, CAN. Đây là loại cần phải check NEW/REF.

Bước 1: Vào website supportapj.dell.com tại phần trên bên trái chọn lại Country là United State. Sau đó các bạn vào phần Tag Product support và chọn System Configuration -> Nhập Service Tag vào để kiểm tra.

Step 2: Chú ý góc trên bên trái của màn hình.

Nếu là Outlet Products ==> Máy Refurbished

Step 3: Trong tab Original System Configuration

Nếu có các từ như Damage, scatch, crash, loose.... thì nhiều khả năng là hàng Ref

1. Phải chắc chắn là máy của bạn còn nguyên thùng, nguyên niêm phong.

2. Xem số service tag của thùng lớn bên ngoàii, thùng giấy bên trong, mặt sau laptop và trong BIOS có trùng với nhau hay không.

3. Kiểm tra số service tag của máy tại đây. Và khi bạn nhập service tag vào đó sẽ hiện ra bảng như sau:

Nếu là máy ref thì sẽ thấy như hình bên trên có đặc điểm là:

+ Ở cột "Quantity" các bạn sẽ thấy toàn chứ số 1 giống nhau hết và không có chữ số khác.

+ Kế tiếp là ở cột bên các bạn sẽ thấy ở đầu mỗi dòng có chữ " MODULE"

Lưu ý: Hàng ref của DELL vẫn bảo hành 12 tháng.

Laptop HP

1. Hàng ref của HP chỉ bảo hành có 3 tháng. Còn hàng Br thì bảo hành 12 tháng.

2. Nếu là hàng Br thì vỏ hộp của máy sẽ được in ấn và có băng keo của nhà sản xuất.

3. Nếu là hàng Refurbished của hãng sản xuất thì sau dãy Product number sẽ có chữ R, viết tắt của Refurbished

4. Chắc chắn rằng serial và product trong bios và thân máy phải trùng nhau.

5. Kiểm tra serial va product bằng cách nhập serial va product vào link sau:

Laptop ASUS:

Asus không chính thức bán hàng Refurbished ( như HP, Dell hay Apple ), sở dĩ có hàng Asus Ref là do các đơn vị bán lẻ ( Bestbuy , Tiger Direct ...) sau khi bán máy Asus ra cho khách nhưng bị trả lại và qua kiểm tra không bị lỗi gì nên họ đóng gói lại và bán ra dưới dạng Refurbished , chuẩn này là chuẩn của họ chứ ko phải của hãng Asus.

Vì vậy để không mua phải Asus refurbished thì bạn hãy mua của nhà phân phối chính hãng và máy chưa bao giờ được mở thùng, nếu ở VN máy đã mở để dán tem thì hãy đòi hỏi bên bán cam kết bằng văn bản đây là hàng brand new , chế độ bảo hành 2 năm tính từ ngày bạn mua máy

Laptop TOSHIBA

Thường thêm vào cuối dãy số Part Number (được ghi phía dưới máy tính) chữ B chỉ hàng loại 2 và chữ Z là hàng loại 3. Tuy nhiên, cách đánh Part Number của Toshiba không đồng nhất cho tất cả các model.

Một số dòng thường thấy có hàng loại hai của hãng này là Satellite, Satellite Pro, Tecra.

Laptop LENOVO

Ở dòng sản phẩm của lenovo họ sẽ thêm ba chữ cái REF ở sau cùng để phân biệt hàng loại 2.

Laptop SONY

Riêng với dòng máy của sony thì hàng ref thì hãng sẽ in rất rõ chữ refurbished ở ngoài thùng máy cũng như ở trên thân máy nhưng vì lí do abc ... mà người bán đã làm cho khách hàng không còn nhìn thấy được dòng chữ đó nữa.
Vậy để phân biệt được laptop của sony là hàng Br hay ref thì chỉ còn cách là kiểm tra bằng thùng máy.

Đối với Sony hàng refurbished thì thùng catong mầu vàng to vuông và có in rất rõ chữ refurbished và ngoài thùng dán băng keo trong rất đơn giản ngoài thùng. Ngoài ra thì bọc nion của hàng ref thì nhàu nát và cực đơn giản.

Cho nên mua hàng thì bạn chỉ nên mua hàng nguyên thùng nguyên seri của nhà sản xuất.

Phân biệt laptop Sony vaio Bradnew và refurbished:

Chắc hẳn các bạn rất đau đầu khi mua laptop sonyvaio không biết check hàng như thế nào? phân biệt kiểu gì ?

- Phân biệt qua thùng

Thùng new của sony vaio có 2 loại thùng là hàng made in USA có mầu đen như thế này và 1 loại là made in China thì thùng có mầu xanh đen như thế này

Cả 2 loại thùng hàng new của sony đều có tem niêm phong của sony và ngoài thùng IN rất đẹp và có đầy đủ thông tin như model máy , cấu hình chi tiết số SN.PN.SVTag ngoài thùng như thế này

Còn đối với Sony hàng refurbished thì thùng catong mầu vàng to vuông và có in rất rõ chữ refurbished và ngoài thùng dán băng keo trong rất đơn giản ngoài thùng. 1 số lý do abc mà ngoài thùng mất đi thông tin này ) so sánh 2 thùng để gần nhau. Tiến hành khui thùng cả 2 máy
Khui thùng refurbished ...

Bên trong new phụ kiện đi

bao bọc cẩn thận bằng lớp giấy hồng phẳng phiu có in rõ số servisetag bên trên (số này khớp với ngoài thùng, sau máy và trong bios)

Bên trong thùng refurbished ...

lớp nioln bọc máy bên trong nhìn kỹ thấy đã nhầu nát

và lớp nilon bọc máy rất đơn giản


Điều đáng lưu ý nữa là bên trong đằng sau máy refu...
có 1 cái tem ghi rất rõ refurbished
Còn brandnew sẽ không có dán tem này

Các bác lưu ý cái tem này được bóc đi 1 cách rất đơn giản nếu như ai đó cố tình bóc thùng ra đổi thùng khác và bóc bỏ thông tin này

Lấy khăn ướt lau nhẹ là lớp keo mờ cũng được biến mất không dấu vết và lúc này 2 máy 1 new 1 re để cạnh nhau

Hiện nay 1 số nơi lạm dụng việc không kiểm tra được số SN/PN qua intenet như HP.Dell. Lenovo và sự thiếu kinh nghiệm khi mua hàng của khách ... họ đã biến hàng refu... (loại 2 ) thánh hàng new (loại1)và bán với giá hàng new.. bằng cách bóc thùng bóc tem ghi thông tin sau máy đi sau đó biện bạch với rất nhiều lý do "khàng trưng bầy nên phải bóc thùng" "hàng hải quan kiểm tra nên phải bóc thùng " "kỹ thuật bóc thùng để check hàng trước ".....

(các bác lưu ý đừng nhầm lẫm với 1 số nơi bán hàng phân phối của FPT thì bóc thùng để dán tem của FPT thì lại khác cái này các bác yên tâm )

Vậy mọi người mua hàng sony hãy lưu ý khi hàng đã bị bóc ra khỏi thùng ở 1 số nơi không đáng tin cậy vì bất cứ lý do gì xin các bác hãy lưu ý hãy kiểm tra cẩn thận lại các số SN/PN/Srvicetag ngoài thùng phải khớp với sau thân máy khớp với bios... và yêu cầu cho xem giấy tờ có liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa....còn nếu không tốt nhất hãy yêu cầu nơi bán lấy cho 1 con còn nguyên niêm phong thùng của nhà sản xuất là an tâm nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét